Cứu dữ liệu ổ cứng bị RAW

4.3/5 - (31 votes)

Ổ cứng bị RAW hay còn được gọi là bị lỗi mất định dạng thường xuất hiện trong nhiều trường hợp sử dụng của người dùng. Khi lỗi này xảy ra bạn phải làm thế nào để cứu dữ liệu ổ cứng bị RAW

1.Nguyên nhân ổ cứng bị RAW(lỗi mất định dạng)

Một hệ thống tập tin RAW chỉ đơn giản nghĩa là nó là một hệ thống tập tin mà không được công nhận bởi Windows. Vì vậy tất cả các trình điều khiển hệ thống tập tin có sẵn là không thể gắn kết hệ thống tập tin như một ổ đĩa. Điều này thường xảy ra khi các vùng lưu trữ tập tin đã bị hỏng thường là gặp vấn đề ở phân vùng ổ cứng đó là dấu hiệu triệu chứng hỏng ổ cứng . Khi Windows không xác định được hệ thống tập tin hay phân vùng đó, hệ điều hành sẽ đưa ra một cửa sổ với yêu cầu bạn format ổ cứng lại và nếu bạn thực hiện thao tác này thì tất nhiên toàn bộ dữ liệu trên phân vùng hay toàn bộ ổ cứng của bạn có thể mất hoàn toàn.

cứu dữ liệu ổ cứng bị RAW

Sau đây là một số nguyên nhân ổ cứng bị lỗi RAW:

+ Do virus tấn công làm hỏng hệ thống máy tính, mất dữ liệu và còn làm hỏng, lỗi ổ cứng.

+ Ổ cứng bị lỗi phân vùng, ví dụ như bị bad sector.

+ Ổ cứng bị ngắt kết nối đột ngột.

+ Một trong các đầu đọc/ghi bị lỗi.

2.Cứu dữ liệu ổ cứng bị RAW

Khi gặp lỗi ổ cứng bị RAW thì bạn hoàn toàn có thể khắc phục được. Sau đây là một số cách xử lý chủ yếu:

-Đối với lỗi ổ cứng bị mất định dạng do lỗi bad sector và lỗi đầu từ thường bạn không thể tự sửa chữa được, bạn nên mang ổ cứng đến các trung tâm cứu dữ liệu ổ cứng. Ở đây được trang bị các trang thiết bị chuyên dụng có thể đọc dữ liệu ra cho bạn.

cứu dữ liệu ổ cứng bị RAW

-Để cứu dữ liệu ổ cứng bị RAW do quá trình ngắt kết nối đột ngột hoặc do virus tấn công thì bạn có thể sử dụng một số công cụ hỗ trợ như: phần mềm Recuva, Wondershare Data Recovery,…để thực hiện cứu dữ liệu ổ cứng bị RAW. Nhưng bạn nên biết rằng hãy chắc chắn mình có chuyên môn và am hiểu về việc sử dụng phần mềm này. Vì khi chạy các phần mềm đó trên ổ cứng thì có thể dữ liệu lấy ra bị thiếu hoặc có thể làm hỏng mất dữ liệu và không lấy ra được gì.

cứu dữ liệu ổ cứng bị RAW

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Call Now Button