Mua ổ cứng di động phù hợp với nhu cầu

5/5 - (1 vote)

Bạn cần phải mua một bên ngoài hoặc một ổ cứng di động nhưng có rất nhiều thông tin trên mạng. Bạn gần như bị quá tải. Ở đây chúng ta có 3 lời khuyên mà bạn nên biết trước khi mua ổ cứng di động.

Đây là một mẹo cho bạn trước khi mua ổ cứng di động. Có gì khác nhau giữa một ổ cứng gắn ngoài và một ổ cứng di động. Để đơn giản, một ổ cứng bên ngoài yêu cầu một nguồn điện bên ngoài, trong khi một ổ cứng di động có thể được cung chỉ bằng máy tính của bạn.

Lời khuyên số 1 trước khi mua ổ cứng di động.

  • Hãy xem dung lượng lưu trữ cần thiết cho bạn là bao nhiêu trước khi đi mua hdd di động này. Bạn chỉ có những file exel, word cần lưu. Trong trường hợp của bạn, bạn có thể chú ý đến các ổ cứng di động 80GB hoặc 120GB. Bạn nên chọn loại 80GB Storite ổ cứng ngoài hay ổ 120GB Bipra 120GB cho ổ cứng di động . Đẩy nó lên đến 250GB .
    Bây giờ nếu bạn là người thích tiêu tốn bộ nhớ của bạn vào các video DVD, film ảnh… Đẩy mạnh hiện nay sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền trong thời gian dài. Chọn cho mình loại 1TB trở lên nhé.
  • Bạn cần phải sao lưu nhiều máy tính cùng một lúc? Một thiết bị lưu trữ mạng (NAS) hoặc một RAID có thể phù hợp hơn với nhu cầu của bạn. Đơn giản cần một NAS và một RAID là các thiết bị được thiết kế để duy trì một lượng lớn dữ liệu. Một NAS về cơ bản là một máy tính đó là chỉ công việc được lưu trữ dữ liệu (file server). Trong khi một RAID nhiều ổ đĩa cứng gắn ngoài làm việc cùng nhau trong một đơn vị. Vì vậy, nếu bạn sao lưu nhiều máy tính với một lượng lớn dữ liệu. Bạn có thể cần phải bước lên từ 4TB đến 12TB hoặc 16TB. Bạn không thể có được một ổ cứng bên ngoài duy nhất của khả năng đó.

chọn mua ổ cứng di động
Lời khuyên số 2 trước khi mua ổ cứng di động

Nhận USB 3.0 (còn gọi là SuperSpeed USB 3.0). Nó không quan trọng nếu máy tính của bạn hiện không tích hợp ổ USB 3.0. Sau cùng, bạn sẽ phải thay thế máy tính của bạn. Cổng USB 3.0 giờ được lắp và đang càng phổ biến. Các ổ đĩa cứng di động và bên ngoài với USB 3.0 đều tích hợp được USB 2.0.

Lời khuyên số 3

  • Mua một ổ cứng gắn ngoài hoặc cầm tay để sao lưu dữ liệu của bạn là một sự lựa chọn tuyệt vời. Nhưng nó sẽ là vô giá trị nếu bạn không nhớ để thực sự sử dụng nó. Do đó đã có phần mềm sao lưu tự động cho bạn làm việc này. Nên phòng tránh việc mất dữ liệu ổ cứng di động. Hãy nhớ để sao lưu dữ liệu trước khi quá muộn phải đi phục hồi dữ liệu ổ cứng của bạn nhé.
  • Nhược điểm duy nhất để sao lưu tự động là nó có thể làm chậm hiệu suất của máy tính của bạn. Nếu bạn có rất nhiều các tập tin sao lưu. Điều này có thể dễ dàng mất 30 phút hoặc nhiều hơn. Một cách để tránh điều này là để thiết lập ổ cứng gắn ngoài để sao lưu vào cuối ngày. Hoặc vào thời điểm khác bạn biết bạn sẽ không thể sử dụng máy tính của bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Call Now Button